สถานที่ทางพุทธศาสนา

พระสมเด็จองค์ปฐม ใหม่ สำหรับลูกค้าทุกท่าน หน้าตัก 30 นิ้ว ในราคาเพียง 49,000 บาท เท่านั้น สง่างามกว่าใคร ด้วยการ ปิดทองแท้ 24k ทั้งองค์ และประดับพลอยอินเดีย เพื่อให้มีความวิจิตรงดงามตระการตายิ่งกว่าเดิม

พระพุทธชินราช ประดิษฐานอยู่ ณ วิหารด้านตะวันตกในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 1900 ตรงกับรัชสมัยพระมหาธรรมราชาที่ 1 (ลิไทย) พระมหากษัตริย์แห่งกรุงสุโขทัย พร้อมกับพระพุทธชินสีห์ พระศรีศาสดา และพระเหลือ พระพุทธชินราชได้รับการยอมรับว่าเป็น

เครื่องทรงพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร เป็นเครื่องทรง 3 ฤดู ของพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากรหรือพระแก้วมรกต ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของพุทธศาสนิกชน ประดิษฐานอยู่ ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม

ตรงกับวันเพ็ญ เดือน 8 หรือขึ้น 15 ค่ำเดือน 8 ตามปฏิทินจันทรคติของไทย โดยคำดังกล่าวหมายถึง “การบูชาในวันเพ็ญเดือนอาสาฬหะ” อันเป็นเดือนที่สี่ตามปฏิทินของประเทศอินเดีย

เป็นวันสำคัญทางศาสนาพุทธสำหรับพุทธศาสนิกชนทุกนิกายทั่วโลก ทั้งเป็นวันหยุดราชการในหลายประเทศ

รีวิวพระแก้วมรกต ที่ลูกค้าทุกท่านได้สั่งหล่อจาก ร้านบุญทองสังฆภัณฑ์ เพื่อนำไปถวายให้กับวัดต่างๆ ขอบพนะคุณทุกท่านที่มั่นใจในความสวยงามของพระแก้วมรกตของเรา ไปชมความสวยงามกันเลยคับ

คาถาบูชาพระแก้วมรกต ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งใหญ่ ด้วยเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองไทย ยิ่งสวดบูชาได้ทุกวัน ทำมาค้าขึ้น กิจการรุ่งเรือง ทำอะไรก็สมหวัง สวดได้ทุกวันๆ ยิ่งมีชัยมงคลแก่ชีวิต

ประวัติพระพุทธรูปไทย ตอนที่ 1 ตอน... ประวัติพระแก้วมรกต หรือพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร

พระพุทธศาสนาเข้ามาสู่ดินแดนประเทศไทย เมื่อประมาณ พ.ศ. ๒๓๖ สมัยเดียวกันกับประเทศลังกา ด้วยการส่งพระสมณทูตไปเผยแผ่พระพุทธศาสนาในประเทศต่าง ๆ ๙ สาย โดยการอุปถัมภ์ของพระเจ้าอโศกมหาราช กษัตริย์อินเดีย ในขณะนั้นประเทศไทยรวมอยู่ในดินแดนที่เรียกว่าสุวรรณภูมิ ซึ่งมีขอบเขตกว้างขวาง มีประเทศรวมกันอยู่ในดินแดนส่วนนี้ไม่น้อยกว่า ๗ ประเทศ ได้แก่ ไทย พม่า ศรีลังกา ญวน กัมพูชา ลาว มาเลเซีย

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า วัดพระแก้ว เป็นวัดที่พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชโปรดเกล้าฯให้สร้างขึ้นในพ.ศ. 2325 เป็นวัดในพระบรมมหาราชวังเช่นเดียวกับวัดพระศรีสรรเพชญ์ ซึ่งเป็นวัดในพระราชวังหลวงในสมัยอยุธยา และมีพระราชประสงค์ให้วัดพระศรีรัตนศาสดารามเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต พระคู่บ้านคู่เมืองของแผ่นดินสยาม

พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือ พระแก้วมรกต เป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทย ปัจจุบันประดิษฐานอยู่ในวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (หรือ วัดพระแก้ว) ในพระบรมมหาราชวัง กรุงเทพมหานคร

วัดโดยทั่วไปนิยมแบ่งเขตพื้นที่ภายในออกเป็น ๓ ส่วนใหญ่ๆ คือ ๑. เขตพุทธาวาส ๒. เขตสังฆาวาส ๓. เขตธรณีสงฆ์

Powered by MakeWebEasy.com